วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

ฟันของหนู

หนูนั้นมักจะมีฟันที่แข็งแรงที่จะสามารถกัดแทะอะไรได้อย่างง่ายดายและกัดได่มั้งหมดแม้แต่โลหะ แก้วและภาชนะบรรจุพลาสติกหนา แม้ว่ามูลไม่ได้อย่างง่ายดายหากเครื่องหมายเคี้ยวจะพบในกล่องอาหารหรือกระสอบรบกวนหนูหรือหนูทั้งหมดแต่ความเฃื่อมั่น ถุงอาหารสัตว์นแห้งหรือกล่องควรได้รับการตรวจสอบเป็นอย่างดีเมื่อเราลืมที่จะเก็บเข้าตู้เราควรตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะเอามากินหรือว่าเอามาใช้ประกอบอาหารต่อเพราะว่าถ้าหนูนั้นได้มีการกัดแทะเข้าไปแล้วขอแนะนำให้ทิ้งมันไปได้เลย เพราะว่าเราจะไม่สามารถเอามากินได้แน่นอนมันจะสกปรกมาก พร้อมทั้งเชื้อโรคอีกมากมาย ดังนั้นเมื่อเราเจอมันแล้วเราควรกำจัดหนู นั้นออกไปจากบ้านของเราให้เร็วที่สุด

                หนูใช้ประโยชน์จากประชากรมนุษย์สำหรับอาหารพร้อมแหละแหล่งน้ำ ห้องครัวหรือห้องครัวที่เป็นแม่เหล็กสำหรับกิจกรรมที่หนู มูลและคราบไขมันอาจจะมองเห็นได้ในตู้ครัวและลิ้นชัก แต่ภาชนะบรรจะอาหารก็ควรจะตรวจสอบสัญญาณของการแทะ หนูได้รับทราบเพื่อแทะเป็นรายการที่ไม่ใช่อาหาร เช่น สบู่ หากรายการมีกลิ่นที่นาสนใจให้หนูที่พวกเขาจะแทะไปกับมันสถานที่ตั้งห้องครัวอีกสัญญาณที่อยู่ภายใต้อ่างล้างจาน ถ้าประปาที่รั่วทั้งหมดหนูจะฉวยโอกาสจากน้ำประปารับรองว่าถ้าท่านคิดจะไล่หนูตอนนั้นขอบอกได้เลยว่ามันจะไล่ออกยากมากเพราะหนูจะเข้ามาเยอะจนท่านไม่สามารถรับมือกับมันก็ได้ รวมทั้งห้องน้ำและห้องซักรีด อย่างระมัดระวังตรวจสอบพื้นที่รอบท่อหรือก็อกน้ำสำหรับปัสสาวะมูลเครื่องหมายไขมันและสัญญาณของการเคี้ยว


                หนูมักจะมีฟันที่ไม่เคยหยุดการเจริญเติบโต พวกเขาแทะบนวัสดุที่ไม่กินที่จะสวมใส่ฟันลง ไม้จะเป็นเป้าหมายที่ชื่นชอบของหนูแทะ บางครั้งรอยฟันเห็นได้ชัดบนพื้นผิวที่ไม่สัมผัส พื้นที่ใหม่จะเป็นแสงสีเผยให้เห็นไม้ได้รับการรักษาอยุ่ใต้พื้นผิว ในขณะที่เหล่านี้อายุเครื่องหมายพวกเขามืดเพื่อให้เครื่องหมายใหม่จะประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายจากเดิม แม้เมื่อเครื่องหมายแทะที่เห็นได้ชัดจะมองไม่เห็นขี้เลื่อยและชิ้นเล็กๆ ของ baseboards ใกล้ไม้อาจบ่งบอกถึงการปรากฏตัวของอาณานิคมหนูนั้นเอง เป็นไงมั้งครับเจ้าหนูนั้นนอกจากจะมีฟันที่แหลมคมแล้ว ยังมีอาณานิคมที่ใหญ่อีกด้วยเวลาจะหาวิธีกำจัดหนู นี้ลำบากเลยขอบอกได้เลยเพราะว่ามันจะต้องมีเยอะจนเราไม่สามารถกำจัดมันได้ตลอดแน่ๆๆขอบอกเลยก็ว่าได้ดังนั้นเราต้องกำจัดที่ต้นเหตุก่อนเลยเพราะว่าไม่งั้นเราอาจจะต้องมาเจ็บตัวเสียข้าวของไปไม่พอยังต้องมาเสียข้าวของอีกด้วยเพื่อนๆลองคิดดูดีๆน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น